วิธีใช้ Google Adwords ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับแบรนด์

ประโยชน์ของ Google Adwords นอกจากใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าด้วยต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายๆอย่างที่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจควรใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด

logo

ใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการในสินค้าและบริการของแบรนด์

ด้วยการใช้ซื้อ Keyword ที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถที่จะใช้ Google Adwords เพื่อโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในสินค้าและบริการเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของ Landing Page ภายในเว็บไซต์แล้วว่าจะสามารถเปลี่ยนผู้ชมเหล่านั้นให้กลายมาเป็นลูกค้าได้หรือไม่

ใช้เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้มุ่งหวัง

การลงโฆษณาผ่าน Google Display Network เป็นช่องทางที่ช่วยสร้าง Awareness ให้กับกลุ่มผู้คนที่มีความสนใจในสินค้าและบริการของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าผู้คนเหล่านั้นอาจจะไม่รู้จักแบรนด์มาก่อนก็ตาม แต่ด้วยเครือข่าย GDN จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้คนเหล่านั้นใน Placement Topic และ Interest ที่กำหนดเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อสร้างการรับรู้และมีโอกาสที่จะเปลี่ยนให้เป็นลูกค้าได้ในอนาคต

ใช้เพื่อกระตุ้นความต้องการและเตือนความทรงจำของลูกค้าเก่า

การทำ Remarketing บนสื่อออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถกระตุ้นความต้องการของลูกค้าที่เคยให้ความสนใจกับสินค้าในเว็บไซต์ของเรา แต่ลูกค้าเหล่านั้นอาจจะทิ้งช่วงระยะห่างไปนานจนอาจจะลืมไปแล้ว ด้วยการทำ Remarketing จะช่วยให้แบรนด์กลับไปกระตุ้นความต้องการของลูกค้าเหล่านั้นได้อีกครั้ง นอกจากนี้การทำ Remarketing ใน google Adwords ยังใช้ต้นทุนที่ต่ำและสามารถวัดประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ใช้โฆษณาเพื่อเข้าถึงลูกค้าในบริบทที่เหมาะสมที่สุด

หนึ่งในข้อดีของการใช้ Google Adwords คือทำ Targeting ได้อย่างละเอียด ผู้ลงโฆษณาสามารถที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ในพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้อย่างเหมาะสม ภาษาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ช่วงเวลาที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่าที่สุด และ Placement ที่สามารถกำหนดเองได้ ทำให้แบรนด์จำเป็นที่จะต้องศึกษาเพื่อให้เข้าใจลูกค้าเป้าหมายอย่างถ่องแท้เพื่อที่จะได้กำหนด Target ในการเข้าถึงลูกค้าอย่างละเอียด ซึ่งจะส่งผลต่อผลตอบแทนจากการลงโฆษณา

ใช้ต่อยอดการตลาดกับสื่อโฆษณาแบบดั้งเดิม

แบรนด์ส่วนใหญ่ใช้ช่องสารสื่อสารผ่านสื่อแบบดั้งเดิมเพื่อทำการตลาดอยู่แล้ว การใช้ Google Adwords เพื่อช่วยเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์ของแบรนด์เพื่อให้ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม จะช่วยประสานรอยต่อระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี อย่าลืมว่าผู้บริโภคในยุคนี้มักจะผ่านกันหลายสื่อกว่าจะตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการสักชิ้น ข้อมูลที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจก็มีจำนวนมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และการช่วยอำนวยความสะดวกในการนำลูกค้าเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นก็มีความสำคัญอย่างมากในการทำการตลาดยุคปัจจุบัน

Related Post