มาดูกันว่าโฆษณา Facebook กำหนดผู้ชมได้ละเอียดแค่ไหน

facebook-ad-targeting

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Facebook ทำการลด Reach ของเพจลงเรื่อยๆเพื่อที่จะให้ผู้ใช้เห็นโพสที่มาจากเพื่อนและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการทำความเข้าใจเหตุผลที่ทำให้คนแชร์ Content ของเราจะช่วยให้เราสามารถสร้าง Content ที่มีโอกาศได้รับ Engagement ได้มากยิ่งขึ้นและเพิ่ม Reach ได้ แต่การพึ่งพาคนอื่นให้แชร์ Content ของเราอย่างเดียวมันยังไม่เพียงพอ

คุณจำเป็นต้องเข้าถึงลูกค้าใหม่ และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำพาเอาผู้เข้าชมเก่าที่ยังไม่เคยสร้าง Conversion ในเว็บไซต์ให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งมันอาจจะถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาการใช้โฆษณา Facebook แล้ว

มีผู้คนมากมายที่ล็อกอินเข้ามาใช้งาน Facebook ทุกๆวันนั่นรวมถึงลูกค้าของคุณด้วย แต่ Organic Reach ของคุณกลับน้อยลงเรื่อยๆ หลายๆคนทดลองใช้โฆษณาใน Facebook แล้วแต่ต้องพบกับความล้มเหลวนั่นก็เพราะว่าการกำหนดกลุ่มเป้าหมายใน Facebook เป็นเรื่องที่ซับซ้อนสำหรับมือใหม่

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเบื้องต้นใน Facebook คือการกำหนด Demographic ต่างๆเช่น สถานที่ อายุ เพศ แต่คุณสามารถที่จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากความสนใจและพฤติกรรมได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณากับคนที่สนใจในสินค้าและบริการของเราจริงๆได้

และด้านล่างนี้เป็น infographic จาก Wordstream ที่รวบรวม Option ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดที่โฆษณา Facebook สามารถทำได้ครับ

Facebook Targeting

บทความนี้แปลมาจาก Search Engine Journal ใครอยากอ่านต้นฉบับคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.searchenginejournal.com/facebook-ad-targeting-cheat-sheet/167528/

Related Post