วิธีโฆษณา Facebook ไปยังชาวต่างชาติที่มาเมืองไทยง่ายๆ

expats-on-facebook-advertising

ในบางครั้งเราอาจจะมีแคมเปญการตลาดที่ต้องการแสดงโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยหรือเข้ามาทำงานในเมืองไทย เช่นต้องการปล่อยห้องเช่าติดรถไฟฟ้าให้กับชาวต่างชาติที่มีกำลังเงินสูงๆ หรืออาจจะเป็นเจ้าของทัวร์แบบ 1 Day trip เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ใน Ads manager และ Power Editor คุณสามารถที่จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติเหล่านี้ได้ง่ายๆและยังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่ามาจากประเทศอะไร บทความสั้นๆนี้จะแสดงวิธีทำที่คุณสามารถนำไปใช้ได้

ใครที่ได้อ่าน E-book ของผมแล้วจะรู้ดีว่าการทำโฆษณาใน Facebook สามารถโดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ค่อนข้างละเอียดมากๆ นอกจากนี้มันยังสามารถที่จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่ประเทศไทยได้อีกด้วย

โดยวิธีการสามารถทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

วิธีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็น Expat

  1. เปิด Ads Manager หรือ Power editor แล้วแต่ความถนัด
  2. สร้างโฆษณาตามปกติ
  3. ในระหว่างขั้นตอนการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในส่วน Detailed Targeting ให้เลือกที่ Browse
    expat-people
  4. เลือก Behaviors > Expats > เลือกประเทศที่ต้องการ
    expat-people-by-country
  5. เพียงแค่นี้โฆษณาของเราก็จะแสดงเฉพาะกับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในเขตประเทศไทยแล้วครับ
  6. ถ้าต้องการให้ละเอียดกว่านี้ก็สามารถทำได้เช่น เลือก Location เฉพาะ Bangkok หรือค่อมด้วย Interest เข้าไปอีก

 

ข้อควรระวังในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็น Expat

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยใช้ Expat จะมีข้อควรระวังนิดหน่อยก็คือ จะได้กลุ่มเป้าหมายที่จำนวนน้อยมากๆ เช่นจากภาพด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างโฆษณาที่เลือก Expat เป็น Australia ปรากฏว่ามี Potential Reach ที่มาจาก Australia และอยู่ในเมืองไทยแค่เพียง 4,400 เท่านั้น ซึ่งมันน้อยมากๆ

expat-australia

หรือลองเลือก Expat เป็น United kingdom ปรากฏว่ามี Potential Reach ที่มาจาก UK และอยู่ในเมืองไทยแค่เพียง 17,000 เท่านั้น ซึ่งมากขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังน้อยอยู่ดี

expat-uk

ถ้าผู้ลงโฆษณาจำเป็นต้องใช้ Expat จริงๆทางแก้ก็คือให้เลือก Expat จากหลายๆสัญชาติรวมกันแทนจะช่วยให้ขนาดกลุ่มเป้าหมายมีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่ใช่แคมเปญการตลาดที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มาจากต่างชาติจริงๆไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ Expat เพราะโฆษณาจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อยมากๆ

Related Post