แม่ค้าไอจีเตรียมเฮ! ทำโฆษณา IG ให้คลิกเปิด Message ได้แล้ว

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ลงโฆษณาจะสามารถเลือก Instagram เป็นหนึ่งใน Placement (ตำแหน่งโฆษณา) ของการทำโฆษณาแบบคลิกเพื่อเปิด Chat หรือคำเรียกอย่างเป็นทางการคือ Click to Messenger ได้แล้ว นับเป็นการ Synergy ร่วมกันระหว่าง Facebook และ Instagram ที่น่าสนใจมากๆ

ในระหว่างที่ User กำลังเลื่อนเพื่อดูรูปภาพใน Instagram เราสามารถทำโฆษณาแบบ Click to Messenger เพื่อดึงดูดให้ User เหล่านั้นคลิกเข้ามาสนทนากับเพจของเราผ่าน Messenger ได้โดย User สามารถคลิกที่โพส หลังจากนั้นระบบจะทำการเปิดแอพ Messenger ในเครื่องเพื่อเริ่มต้นแชทกับเพจได้ในทันที

เมื่อ User คลิกที่โฆษณาแล้วเข้ามายัง Messenger แล้วจะเจอกับข้อความต้อนรับ ซึ่งเพจสามารถที่จะสร้างข้อความต้องรับโดยใช้ รูปภาพ และวิดีโอเพื่อตั้งเป็นข้อความต้อนรับของโฆษณาแบบ Click to Messenger ได้ เหมือนกับเวลาทำโฆษณาแบบนี้ใน Facebook เลยครับ ดูตามภาพประกอบด้านล่างนี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Business

ในช่วงปีที่ผ่านมา Facebook มีการอัพเดตหลายๆสิ่งหลายอย่างให้กับการทำโฆษณาใน Messenger เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ทำอะไรได้มากยิ่งขึ้น รองรับกับความต้องการในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพราะผู้คนในปัจจุบันไม่ได้ใช้ Messenger แค่แชทกับเพื่อนเท่านั้นแต่ยังใช้ในแง่ของธุรกิจมากยิ่งขึ้น (เช่นการซื้อขายสินค้าออนไลน์)

เราลองไปดูสถิติที่น่าสนใจของแอพ Messenger กันดีกว่าครับ

  • ตอนนี้มีผู้คนใช้แอพ Messenger มากกว่า 1.2 พันล้านคนทุกๆเดือนแล้ว
  • มีเกือบๆ 20 ล้าน Active pages ใช้การส่งข้อความผ่าน Messenger ในแต่ละเดือน
  • Facebook ประกาศในงาน F8 ว่ามีจำนวน Bots ที่ Active ในแพลตฟอร์มของ Messenger ประมาณ 1 แสนตัวแล้ว (เยอะมากๆ)
  • มากกว่า 2 พันล้านข้อความถูกส่งผ่านระหว่างผู้คนกับธุรกิจทุกๆเดือน ตัวเลขนี้รวมทั้งที่เป็นระบบออโต้และที่เป็นของมนุษย์

การสร้างโฆษณาแบบ Click to Messenger ใน Instagram สามารถทำได้โดยการสร้างแคมเปญโฆษณาใน Objective แบบ Traffic หรือ Conversions จากนั้นให้เลือก Instagram เป็น Placement

อ้างอิง: https://www.facebook.com/business/news/launching-instagram-placement-for-click-to-messenger-ads

Related Post