Google Adwords โฉมใหม่ เริ่มปล่อยแล้ววันนี้ มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกัน

ในงาน Google Marketing Next งานประจำปีของ Google ที่จะเอาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการตลาดมาอัพเดต ในปีนี้มีไฮไลท์หลายๆอย่างหนึ่งในนั้นก็คือการรีดีไซน์หน้าตาของ Google Adwords โฉมใหม่ (Google ใช้คำว่า New Adwords experience) และจะเริ่มปล่อยให้ใช้กันตั้งแต่วันนี้

Google บอกว่า Adwords โฉมใหม่นี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในรอบ 15 ปีเลยเดียว ทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถใช้งานและบริการจัดการโฆษณาได้ดีขึ้น การดีไซน์ใหม่ครั้งนี้ทำให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น ช่วยให้สามารถทำงานตามเป้าหมายการตลาดได้ดียิ่งขึ้นด้วย

เมื่อต้นปีถ้าใครจำได้ Google ได้เคยมาพรีวิวรูปร่างหน้าตารวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆที่จะมาพร้อมกับ Google Adwords โฉมใหม่นี้ไปแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยหน้า Overview แบบใหม่ที่จะแสดงข้อมูล Insight ที่มีความเกี่ยวข้องซึ่งทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถทำ Action ต่างๆได้เร็วยิ่งขึ้น

ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างบางส่วนของ Adwords โฉมใหม่ครับ

การสร้างแคมเปญจะมีการแบ่งประเภทแคมเปญให้อยู่แยกกันคนละ Tab ถ้าเกิดต้องการสร้างโฆษณาแบบดิสเพลย์ก็ให้เลือกที่ Tab Display Network จากนั้นให้เลือก Goals ว่าเป้าหมายของโฆษณาคืออะไร เอาจริงๆผมชอบดีไซน์แบบนี้นะ ใช้ง่านดีคล้ายๆเวลาเลือก Objective ของโฆษณาใน Facebook เลย

ในส่วน Estimated Reach ก็มีการดีไซน์ใหม่ช่วยให้ดูได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นเช่น Impressions เป็นเท่าไหร่ Reach กี่คน โฆษณาจะได้คลิกประมาณกี่ครั้งแล้วราคาต่อ 1 การคลิกจะประมาณกี่บาท รวมถึงมีการประเมิน CTR เอาไว้ให้เลยน่าจะถูกใจ Media planner ที่สามารถเอาไปอ้างอิงกับลูกค้าในเบื้องต้นได้

มีการเพิ่มส่วน Landing page report เข้ามาด้วยจากภาพจะเห็นว่าระบบวิเคราะห์ว่า Landing page นี้เป็น Mobile Friendly เหมาะสำหรับการทำโฆษณาใน Mobile Device

ตั้งแต่ปล่อย Adwords โฉมใหม่ออกมาแล้ว พบว่ามีการโหลดที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นประมาณ 20% โดยเฉลี่ย ลูกค้าอย่าง iProspect North รายงานว่าดีไซน์ใหม่นี้ช่วยเซฟเวลา 30% ในการทำงานประจำในแต่ละวัน ก็ต้องมารอดูกันว่าพอได้ใช้งานจริงๆแล้วจะมันจะช่วยให้ทำการเร็วมากขึ้นแค่ไหน

Google Adwords โฉมใหม่จะเริ่มต้น Roll out ให้ผู้ลงโฆษณาได้ใช้กันตั้งแต่วันนี้ และจะปล่อยครบทุก Account ภายในสิ้นปีนี้ครับ ถ้าใครสนใช้ดูรายละเอียดวิธีการใช้งานของ Adwords โฉมใหม่ Google ได้เตรียมคำแนะนำสั้นๆเอาไว้ให้ในลิงค์นี้แล้วครับ https://support.google.com/adwords/answer/7376072

Related Post