Youtube เปิดตัว Bumper Ads โฆษณาแบบ 6 วิ ไม่สามารถ Skip ได้

maxresdefault

เชื่อว่าหลายๆคนที่เข้าไปดูวิดีโอในเว็บไซต์ Youtube ต้องเคยกด Skip เพื่อข้ามโฆษณาที่มาคั่นจังหวะการรับชม Video Content เป็นอย่างแน่นอน แต่เดิมแล้วผู้ใช้จะต้องรอให้โฆษณาเล่นไปจนครบ 5 วินาทีก่อนจึงจะกด Skip ข้ามโฆษณานั้นไปได้ แต่ด้วยรูปแบบวิธีโอใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

Youtube กำลังจะออกโฆษณาในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Bumper Ads เป็นรูปแบบโฆษณาวิดีโอที่มีความยาวสั้นๆ มีความยาวแค่ 6 วินาที ซึ่งผู้ใช้ไม่สามารถที่จะกด Skip ข้ามได้ ซึ่งมีความเหมาะสมกับยุค Mobile First มากกว่าโฆษณาแบบดั่งเดิม

ในมุมของผู้ใช้ Bumper Ads ถือเป็นรูปแบบโฆษณาที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะผู้ใช้จะใช้เวลาแค่ 6 วินาทีเท่านั้นในการรับชมวิดีโอแล้วจึงเข้าสู่ Video Content ที่ต้องการได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องโฟกัสไปที่การกดปุ่ม Skip ข้ามโฆษณา (สามารถโฟกัสที่เนื้อหาของวิดีโอได้มากขึ้น)

แต่ในมุมของผู้ลงโฆษณาแล้วถือเป็นความท้าทายไม่น้อย เพราะจะต้องสร้าง Video Content ที่สามารถนำเสนอสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะสื่อให้ได้ภายใน 6 วินาที ด้วยเวลาแค่นี้ถือเป็นโจทย์ที่ยากและต้องอาศัยการวางแผนเนื้อหาเป็นอย่างดี ซึ่งอย่างมากที่สุดอาจจะได้แค่เรื่อง Branding ก็ถือว่าโอเคแล้ว

ตอนนี้ยังไม่ทราบข้อมูลว่าผู้ลงโฆษณาสามารถเริ่มซื้อ Bumper Ads ได้เมื่อไหร่ ถ้าสนใจลองดูวิดีโอตัวอย่างของโฆษณาแบบ Bumper Ads ได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

แหล่งที่มา: http://thenextweb.com/google/2016/04/26/youtube-bumper-ads/

Related Post